Bài viết pr mẫu

  -  

Cách viết bài pr sản phẩm là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề tổng hợp các cách viết bài pr sản phẩm mới nhất 2021 vì hầu hết các doanh nghiệp đều có nhu cầu viết bài pr để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, nâng cao uy tín thương hiệu hoặc viral trên các kênh thông tin. Trong bài viết này, internetstartup.vn sẽ viết bài tổng hợp các cách viết bài pr sản phẩm mới nhất 2021 giúp cho các bạn writer cải thiện kỹ năng viết bài pr sản phẩm nhé.

Bạn đang xem: Bài viết pr mẫu

*


Các dạng bài viết pr sản phẩm phổ biếnViết bài pr sản phẩm hoàn hảo cần có các yếu tố nào?Các cách viết bài pr sản phẩm đúng chuẩn 

Bài PR là gì?

Cụm từ PR hay được dùng rất nhiều trong cuộc sống, quan trọng nhất là các bạn trẻ. tuy nhiên, không phải ai cũng có khả năng hiểu được tường tận ý nghĩa của cụm từ này. Thực PR là cụm từ viết tắt của từ tiếng Anh Public relations – quan hệ công chúng.


*
quan điểm bài PR là gì?


Quan hệ công chúng là hình thức phổ biến hóa cá nhân trong xã hội, đưa sản phẩm tiếp xúc người mua hàng tuyệt vời nhất. Bài PR viết ra thường được dùng để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, nhãn hiệu đó để có thể đến gần hơn với người mua hàng.

Các dạng bài viết pr sản phẩm phổ biến

*

Có rất nhiều dạng bài PR chúng ta có thể đọc thêm cho công ty và dự án của mình. AIM Academy xin giới thiệu 2 dạng bài thường gặp nhất hiện nay:

BÀI ADVERTORIAL

Bài advertorial là bài ads được viết dưới dạng một bài báo, mặc dù vậy có chú dẫn Thông báo là bài content ads và thường không có tên tác giả. Advertorial cũng được trình bày như một phần độc lập biệt trong ấn phẩm, và có thông tin do doanh nghiệp thực hiện (hoặc đặt hàng phóng viên viết theo yêu cầu). công ty đóng phí cho báo để được đăng.

Theo khảo sát, các bài advertorial tại thị trường Việt Nam hoàn toàn mang phẩm chất quảng cáo do quá chăm chú vào nhãn hiệu. đồng thời, các bài viết PR thường do doanh nghiệp giải thích nên thiếu phẩm chất khách quan, vẫn chưa có sự hấp dẫn như một bài báo chuyên nghiệp.

Mặc dù vậy, ưu điểm là để book được một bài advertorial trên báo tương đối dễ, sản phẩm, thương hiệu được giới thiệu trực tiếp. Theo lời khuyên từ các chuyên gia trong ngành, bài content advertorial nên được dùng khi công ty chưa có câu chuyện hay để kể, cần nhấn mạnh thông tin của hàng hóa và hướng dẫn chi tiết về lịch sử cũng giống như cách sử dụng của hàng hóa, dịch vụ.

BÀI EDITORIAL

Editorial là bài viết mang tính độc lập của nhà báo, cung cấp các nội dung có mục tiêu, nội dung xác thực và có xu hướng đáng tin cậy đối với người coi, nhằm biến thông tin PR trở thành nội dung có giá trị thực sự.

Để đạt được một bài editorial trên báo, đôi lúc có tiền thôi chưa đủ, bạn còn phải tạo ra mối quan hệ với phóng viên. Doanh nghiệp phải cùng làm việc với người phóng viên trong lúc viết bài, làm sao để đưa sản phẩm, thương hiệu vào một cách khéo léo, ổn với nội dung, hình thức bài content. Tùy theo thỏa thuận giữa 2 bên mà công ty sẽ trả phí cho bên báo hoặc không.

Xem thêm: Cách Xem Tin Nhắn Đang Chờ Trên Facebook, Cách Xem Tin Nhắn Ẩn Trên Messenger

Khác với bài viết advertorial, bài viết editorial không bị chi phối bởi nội dung và hình thức, có tính khách quan cao, tạo sự tin tưởng cụ thể đối với độc giả và đối tượng. So với bài editorial, một câu chuyện hấp dẫn, ổn với bài báo với những nội dung không giống nhau cho người đọc là những nhân tố chủ lực hàng đầu.

Ngoài những điều ấy ra, còn có một số bài content PR phổ biến khác Bạn có thể tham khảo:

▪️ Bài long-form

▪️ Dạng bài video ngắn tổng hợp

▪️ Bài infographic

▪️ Bài product review

▪️ Bài phỏng vấn

Viết bài pr sản phẩm hoàn hảo cần có các yếu tố nào?

Thuyết phục mục tiêu của tổ chức

Trước hết, một bài PR mẫu cần đáp ứng được mục tiêu của doanh nghiệp mặc dù bài PR mẫu đấy có theo dạng ảnh, Infographic, E-Magazine hay dạng bài truyền thống. Bài PR cần định vị rõ và thuyết phục các kết quả trước mắt của công ty có thể như: bài PR nhãn hiệu, bài PR sản phẩm, bài PR dịch vụ, PR để tăng độ nhận diện nhãn hiệu hay để xử lý khủng hoảng.

Nhắm đúng đối tượng mục tiêu người mua hàng mục tiêu

*

Bài PR mẫu hoàn hảo cần nhắm đúng đối tượng khách hàng kết quả trước mắt, đây cũng chính là cách viết bài PR đạt kết quả tốt (Ảnh: Social Spacers)

Tiếp đến, cần nắm rõ ràng coi đối tượng mục tiêu người mua hàng mục tiêu của chiến dịch PR là ai, từ đấy xác định thói quen, hành vi, nhận thức hiện tại của đối tượng mục tiêu người mua hàng này như thế nào? Họ làm gì, họ lưu ý đến đề tài gì, lưu ý đến những vấn đề nào? Để từ đấy chọn cách tiếp xúc và hướng viết phù hợp cho bài PR để đối tượng mục tiêu marketing quan tâm. Bởi khi đối tượng mục tiêu khách hàng mục tiêu khác nhau sẽ ảnh hưởng tới cách viết và lối viết để gây ảnh hưởng tới họ qua bài PR.

Bài PR cần truyền tải được đúng thông điệp

*

Bài PR mẫu hoàn hảo cần truyền tải được đúng thông điệp tới khách hàng. (Ảnh: Vietbrands)

Mỗi bài PR dù hay đến đâu nhưng cũng cần truyền tải thông điệp. Cần nắm rõ ràng thông điệp truyền tải sau đó bạn sẽ biết mình nên viết gì trong bài content PR mẫu. Chỉ khi truyền tải được thông điệp, bài PR mới có thể thay đổi nhận thức, tác động tới các đối tượng khách hàng.

Bảo đảm chuẩn về cả nội dung và hình thức

Bài PR mẫu phải rất đầy đủ, ngắn gọn và súc tích. Một bài PR thừa ý hoặc thiếu ý thì rất khó để trở thành một bài PR mẫu. do vậy, bạn phải đo đạt, làm rõ mỗi ý chính, mỗi nội dung trong bài viết PR mẫu đấy.

Bài PR mẫu nên có những liên kết hình ảnh với nhau và Kết hợp với bài viết. Những thông tin minh họa như hình ảnh, video clip, chữ viết chứng minh khái niệm của chúng ta là đúng và đáng tin tưởng.

Xem thêm: Làm Sao Để Đăng Bài Trên Instagram Trên Máy Tính Nhanh Chóng

Các cách viết bài pr sản phẩm đúng chuẩn 

Bí quyết 1: công thức PAS

*

Cách viết bài PR – PAS – Một trong 3 công thức cốt lõi cho mọi bài.(Ảnh: Digital Marketing)

Bí quyết đầu tiên cho một bài viết PR mẫu đấy chính là PAS. Đây được cho là một bí quyết rất hiệu nghiệm và rất hay được Áp dụng thành công. PAS là từ rút gọn của Problem (Vấn đề), Agitate (Diễn giải) và Solution (Giải pháp). Đây cũng chính là thứ tự của bài content PR mẫu.