CÁCH TARGET ĐỐI TƯỢNG FACEBOOK

  -  

Target facebook là gì? Cách target đối tượng người sử dụng Facebook ads nỗ lực làm sao thiết yếu xác? khi nhắm đúng đối tượng người sử dụng sẽ tạo công dụng đến quảng cáo cùng mang về lệch giá xuất sắc cho shop. Cùng khám phá nội dung bài viết này với internetstartup.vn và để được lời giải thắc mắc nhé!


1. Target Facebook là gì?

Target Facebook là phương pháp mà chúng ta chọn phần nhiều đối tượng phù hợp cùng với thành phầm nhưng chúng ta lăng xê. Hay gọi nôm na là quý khách y như mục tiêu, bạn nên giương cung và nhắm (target) để bắn trúng chúng ta.

Bạn đang xem: Cách target đối tượng facebook

*

Target facebook là gì?

2. Cách target đối tượng người sử dụng facebook hiệu quả

2.1. Cách target theo tâm lý từng độ tuổi

Target đội lứa tuổi 18 – 22

Những tuổi teen nằm trong vòng này phần lớn là sinch viên, còn tới trường chưa xuất hiện thu nhập cá nhân, hoặc đi làm việc thêm cùng với thu nhập thấp chỉ đủ trang trải một trong những phần sinch hoạt tổn phí.

Số ít còn lại sẽ đi làm việc dẫu vậy thu nhập cũng chưa thể cao cùng định hình được. Hành vi lứa tuổi này thường siêu đam mê lên mạng, ưng ý like, bình luận, tag hoặc nói qua,… Khả năng thúc đẩy của mình rất to lớn, dẫu vậy bài toán mua sắm với bọn họ vẫn quá xa xăm vày điều kiện tài chủ yếu còn rất thấp.

Target nhóm tuổi trường đoản cú 23 – 25

Nhóm này là đông đảo các bạn mới tốt nghiệp ĐH, bắt đầu từ lập bằng cách gửi làm hồ sơ xin việc, rồi demo Việc rồi đi làm xác định,… Mức thu nhập cá nhân mức độ vừa phải của các bạn tuổi này trên thời điểm hiện nay cũng chỉ ở ở mức trung bình 5 – 6 triệu VNĐ.

Nghĩa là các khoản thu nhập chúng ta đang bao gồm, dẫu vậy không cao, không ổn định. Vậy câu hỏi dành riêng cho người bán sản phẩm Khi nhắm phương châm vào truyền bá Facebook là họ bắt buộc gì? thường thì, những bạn nữ độ tuổi này vẫn thành thân và làm cho bà mẹ, bắt buộc đông đảo sản phẩm mẹ cùng bé đang là đa số sản phẩm độ tuổi này có nhu cầu cao. Hoặc những món sản phẩm món ăn vặt, sản phẩm phụ kiện, thời trang có giá tầm trung…

Target đội tuổi 26 – 30

Nhóm quý khách hàng này vẫn qua thời kỳ trở ngại, bọn họ sẽ có công việc cùng thu nhập phần nào bất biến hơn, nấc sống cũng tương đối hơn, tâm lý chín chắn rộng, hoàn toàn có thể một vài các bạn còn đang gồm địa chỉ tốt trong quá trình, buôn bản hội rồi.

Nam giới giới hạn tuổi này vẫn bước đầu mong search một nửa yêu thương nhằm lập mái ấm gia đình, chúng ta đang mong muốn tải vàng tặng kèm cực hiếm Tặng Ngay nữ giới. Hoặc Xu thế sắm sửa gần như bộ đồ áo văn phòng giá chỉ 500K – 2 triệu (thiết lập vật dụng đắt hơn). Còn đối với nữ giới, phía trên đang là giới hạn tuổi sinc nnghỉ ngơi các nhất, đầy đủ thành phầm người mẹ với bé nhỏ là mặt hàng chúng ta nên tập trung.

Target đội tuổi tự 31 – 40

Những người này sẽ gồm các khoản thu nhập dư dả, mức sống cao bắt buộc đề nghị bán buôn của mình cũng cao hơn. Phải là hầu hết thành phầm quality chuẩn, cao cấp, dĩ nhiên là do Chi tiêu chưa phải sự việc bọn họ nên bận tâm những.

Target nhóm tự 40 trsống lên

Nhóm bạn này không chỉ thu nhập cao mà họ còn có khoản tiết kiệm ngân sách, gia sản riêng, con cháu đã trưởng thành và cứng cáp nữa bắt buộc bọn họ càng chẳng bao gồm vướng bận những. Những hành động địa chỉ trên mạng xã hội của họ rất có thể không đảm bảo, nhưng tài năng mua sắm và chọn lựa của mình bên trên facebook là vẫn bình thường.

2.2. Target đối tượng facebook dựa trên Khu Vực địa lý

Target đối tượng người tiêu dùng Facebook ads theo vùng địa lý tức là cùng với mỗi chiến dịch PR bạn cũng có thể tùy chỉnh thiết lập vị trí cơ mà bạn muốn PR của mình hiển thị.

Sau đó quảng bá của các bạn sẽ được hiển thị tới các fan sống sinh hoạt đó. Quý khách hàng có thể lựa chọn các địa chỉ chẳng hạn như toàn quốc, những khoanh vùng nhỏng tỉnh thành hoặc một vùng tuyệt thậm chí nửa đường kính bao phủ một địa chỉ.

Nhắm mục tiêu theo địa chỉ giúp cho bạn tập trung quảng cáo vào những khu vực địa điểm bạn sẽ tìm thấy đúng người tiêu dùng và mong muốn giúp bạn tăng lệch giá nlỗi ý muốn hóng. Tôi khulặng chúng ta nên chọn lựa vùng khu vực quý khách của doanh nghiệp sinh sống với khu vực nhưng mà chúng ta có thể phục vụ họ.

Có bố cách thức thiết yếu nhằm lựa chọn vị trí:

Nhập vị trí:

Các các bạn thực hiện nlỗi sau:

*

Hướng dẫn target đối tượng người sử dụng facebook ads theo khu vực vị trí

Trong ví dụ này, lúc nhập “Hồ Chí Minh” những tùy chọn về phần đông vị trí, vị trí vào Hồ Chí Minh sẽ được hiển thị, hãy chắc chắn là rằng bạn chọn đúng vị trí hy vọng quảng cáo nhá.

Còn một biện pháp không giống nữa là bạn cũng có thể lựa chọn mọi địa điểm nhưng facebook đề xuất sẵn bao gồm. Hiện tại facebook lời khuyên đều mục tiêu cho bạn sau đây:

*

Quốc gia: liệt kê 1 loạt hầu như non sông cho bạn lựa chọn hoặc cho phép cho bạn lựa chọn toàn nhân loại để chạy quảng bá.

Khu vực: 

Khu vực mậu dịch từ bỏ do: nhắm phương châm là những giang sơn trực thuộc Khu Vực mậu dịch tự do (Ví dụ: Khu Vực tài chính Châu Âu “EEA”)Khu vực bao gồm cửa hàng ứng dụng: nhắm mục tiêu toàn bộ những nước nhà bao gồm sẵn cửa hàng vận dụng Android với iTunes.Thị Trường new nổi: nhắm phương châm những tổ quốc trực thuộc thì trường bắt đầu nổi.Khu vực Châu Âu: Nhắm mục tiêu rất nhiều bạn tại những giang sơn áp dụng đồng triệu Euro có tác dụng đơn vị chức năng chi phí tệ tầm thường.Thực hiện nay “Thả ghim” bên trên phiên bản đồ

Các chúng ta tiến hành như sau:

*

Thả ghlặng trên bản đồ

Điều hướng trên phiên bản vật dụng bằng cách thực hiện tùy chọn +/- với cũng bằng phương pháp kéo bạn dạng vật dụng, mang đến vị trí bạn có nhu cầu thả ghlặng vị trí. khi bạn đã tìm thấy vị trí của bản thân mình, hãy nhấp vào nút ít “Thả ghim”:

Con trỏ con chuột của khách hàng bây chừ sẽ tiến hành lưu lại bởi một lốt “kiểm tra”, mà lại bạn cũng có thể thả bất kể chỗ nào bạn có nhu cầu trên bản đồ:

Khi bạn nhấp nhằm thả ghlặng, bạn dạng trang bị đang điền cùng với tọa độ GPS cho địa chỉ chúng ta đã chọn:

*

Bây tiếng chúng ta cũng có thể nhấp vào bán kính km để điều chỉnh khi quan trọng. Quý Khách có thể nhtràn lên bán kính bắt đầu hoặc tđuổi tkhô giòn mang lại địa điểm ước muốn. Theo bản thân thì các bạn hãy lựa chọn vừa đủ là bán kính 7km giả dụ nhỏng túi tiền các bạn chạy truyền bá không nhiều, chđọng tránh việc chi phí không nhiều nhưng ý muốn hrất nhiều.

Thêm 1 loạt vị trí

Cách 1: Tại Target địa điểm ta Cliông chồng vào chức năng Thêm 1 loạt vị trí

*

Bước 2: Chọn một nhiều loại địa chỉ nhưng bạn có nhu cầu. Tại đây facebook hỗ trợ các định hình địa lý khác biệt. Tuy nhiên bọn họ chỉ quan tâm cho tới định dạng Thành phố thôi. Và chúng ta để ý nhé, tùy thuộc theo mục đích của chúng ta mà lại chọn cho phù hợp nhé

*

Bước 3: Quý khách hàng mngơi nghỉ list đông đảo tỉnh giấc thành nhưng các bạn bao gồm sẵn, nếu có sẵn một file excel về những tỉnh giấc thành thì càng xuất sắc. Sau đó chúng ta chỉ cần copy phần nhiều địa điểm nhưng bạn có nhu cầu hiển thị quảng cáo và past vào bảng.

*

Bước 4: Quá trình thêm những địa chỉ hoàn thành. Các bạn thừa nhận thông báo vẫn thêm địa chỉ thành công xuất sắc là kết thúc rồi nhé

*

Cách đào thải vị trí

Thay bởi vì nhắm phương châm một địa điểm, chúng ta cũng có thể đổi khác hình thức lựa chọn sinh hoạt phía trái thương hiệu vị trí để loại trừ các địa chỉ ví dụ khỏi mục tiêu của bạn:

*

Quý Khách chọn Loại trừ sau kia nhập hầu như địa chỉ ao ước sa thải vào ô kia.

2.3. Target đối tượng người sử dụng facebook ads dựa trên ssinh hoạt thích

Cách target quảng cáo Facebook kết quả là hãy dành riêng thời hạn nghiên tìm hiểu xem thành phầm bản thân đã sale đang hướng đến phần lớn đối tượng người dùng người tiêu dùng nào là nhà yếu? Họ từng nào tuổi, giới tính phái nam tốt chị em chiếm ưu thế, làm quá trình gì, thu nhập cá nhân của họ thế nào, họ đã tham gia các diễn lũ, trang mạng xuất xắc trang web tmùi hương mại điện tử nào? Nghĩa là chúng ta buộc phải thực sự đọc được vớ tần tật về người sử dụng của bản thân mình.

*

Cách nhắm phương châm trong PR Facebook dựa vào ssinh hoạt thích

Muốn nắn target đối tượng người tiêu dùng facebook kết quả hãy nhờ rằng phân chia nhỏ dại chiến dịch truyền bá. Bí quyết để câu hỏi target đối tượng trên Facebook đưa về tác dụng tối ưu độc nhất vô nhị như mong muốn của chính mình, đó là phân chia bé dại từng chiến dịch, từng team quảng bá, mỗi đội lại phân thành đa số quảng bá nhỏ riêng.

Càng cụ thể từng nào thì bài toán phân một số loại tâm lý, hành động sẽ tiện lợi hơn, thu được công dụng chính xác rộng. Đừng không tự tin thử thiệt những cho tới khi lựa chọn ra được team lăng xê buổi tối ưu độc nhất vô nhị nhé!

2.4 Sử dụng lao lý target Facebook hiệu quả

Sử dụng Facebook Audience Insights

Facebook Audience Insights là phần mềm target cung cấp nhắm mục tiêu trong PR Facebook hiệu quả. Đây là chế độ target “chính chủ” của Facebook luôn bắt buộc bạn trọn vẹn yên tâm Khi sử dụng. Cách này bản thân Đánh Giá là một giữa những phương pháp target kết quả độc nhất vô nhị. Dựa bên trên nền tảng gốc rễ hiện tượng target bao gồm sẵn của Facebook.

Xem thêm: Top Phần Mềm Làm Video Tốt Nhất Trên Pc, 5 Phần Mềm Làm Video Đơn Giản Và Miễn Phí Cho Bạn

Hướng dẫn sử dụng Facebook Audience Insight

Bạn có thể truy cập Audience Insights thông qua trình quản lý Facebook Ads, nó phía trong mục lớn Plan

*

Audience Insights – điều khoản target lăng xê Facebook

khi vào Audience Insights, bạn sẽ thấy 1 bảng hiển thị với các bạn là hãy bắt đầu lựa chọn đối tượng người tiêu dùng quý khách hy vọng xét nghiệm phá:

*

Everyone on Facebook (Tất cả hồ hết bạn trên Facebook): Đây là chọn lựa mặc định. Nếu các bạn chọn lựa chọn này, Audience Insights đã hiển thị tác dụng tài liệu của toàn cục người sử dụng Facebook (mang định đang là US, bạn có thể thay đổi lại quốc gia nhưng mà các bạn muốn).People connect to lớn your Page (Những tín đồ kết nối với page của bạn): Nếu chúng ta tất cả phát hành fanpage và ước ao đọc thêm các lắp thêm về những người dân đang lượt thích trang của khách hàng, thì bạn hãy lựa chọn lựa chọn này.

Bảng tiếp sau đây hiển thị sẽ giúp đỡ bạn cũng có thể tưởng tượng rõ rộng về cỗ lọc theo mong ước của Audience Insights:

*

Địa điểm:
Lọc theo địa điểm chũm thể (Quốc gia, thành phố)Tuổi cùng giới tính: thanh lọc theo tuổi cùng giới tínhSnghỉ ngơi ưa thích – quý khách hoàn toàn có thể thêm các sở thích ví dụ ngơi nghỉ nghành nhiều người đang làm cho để mày mò audience.Kết nối với: Những tín đồ sẽ liên kết cùng với Fanpage, vận dụng của bạnNâng cao: Nâng cao, chúng ta cũng có thể thanh lọc Audience thật cẩn thận hơn theo.Hành vi download hàng: Các hành động như thiết bị điện thoại cảm ứng đã sử dụng, hành động tkhô hanh toán qua Facebook, fan nước ngoài sinh sống tại thị thành đã xét mang đến, hành vi tham mê gia vào những dịp nghỉ lễ, mùa giải , hành vi du ngoạn,…Language: Ngôn ngữ sử dụngRelationship Status: triệu chứng hôn nhân, bao hàm đơn lẻ, vào một mối quan hệ, đính hôn, bao gồm gia đình, hoặc ko rõ. Dường như còn có sở trường cùng với phái làm sao (nam giới hoặc nữ)Education: Đang học trung học, ĐH xuất xắc cao học tập.Work (Job title)Nghề nghiệp, bạn có thể điền chức danh nghề nghiệp và công việc cụ thể vào đây , Ngoài ra có thể thanh lọc theo vnạp năng lượng chống tại nhà, văn uống phòng nhỏ, hoặc công ty/tập đoàn.Market Segments: Phả hệ – cũng có thể lọc theo tôn giáo, thế hệ mái ấm gia đình, thành phần gia đình.Parents: chứng trạng con cháu – cũng có thể thanh lọc theo gia đình gồm trẻ em 0-3 tuổi, 4-12 tuổi, 13-15 tuổi, 14-19 tuổi, đang sẵn có thai hoặc có thể lựa chọn vớ cảPolitics (US): Chính trị (chỉ bao gồm dữ liệu của US) , có thể thanh lọc theo việc vận động chủ yếu trị tích cực và lành mạnh, hoặc theo nhà nghĩa tự do, đồng đẳng,….Life Events: Lọc theo các sự kiện quan trọng vào đời như xa công ty, xa quê hương, tất cả tình thân xa, gồm các bước bắt đầu, quan hệ bắt đầu, new đưa đơn vị hoặc bao gồm sinch nhật sắp tới.Sử dụng Facebook Audience Insight gắng làm sao nhằm target tác dụng ? 

Bên bên trên là toàn bộ phần đông gì chúng ta có thể có tác dụng với thu thập được từ các việc nghiên cứu và phân tích bằng lao lý Audience Insight của facebook. Tuy nhiên trường hợp chỉ điều đó thì đơn vị lăng xê như thế nào cũng tương tự nhau và người nào cũng target nlỗi ai, không có gì sáng chế.

Lời khuim của internetstartup.vn là bạn cần có số đông tứ duy cảm tính, nghiên cứu bên phía ngoài trải qua các phương tiện đi lại như : Google search, tò mò sở trường, hành vi, lối sinh sống của tệp đối tượng người dùng bạn muốn nhắm đến.

Rồi tiếp nối, tổng hợp lại có vào Audience Insight kiểm soát lại hoặc so sánh thêm.

Sử dụng phần mềm Target Generator

Đây là luật pháp trả giá thành, chúng ta có thể xem thêm trên internet. Phần mềm này đa số cho chúng ta nghiên cứu từ bỏ khóa nhằm ra được các page có đối tượng người dùng liên quan like những tốt nhất. một trong những page gồm số lượng like phệ hoàn toàn có thể tiếp cận được trong mục target sở trường Khi tạo thành lăng xê.

Sử dụng Google Analytics để target Facebook ads

Bạn đề nghị cài đặt Google Analytics cùng website của doanh nghiệp đề xuất gồm traffic, cùng nó tới từ hồ hết ” từ khoá ” mà lại người sử dụng của bạn quyên tâm.

Cách 1: Đăng nhập vào Google Analytics -> Hành vi -> Nội dung trang web > Tất cả những trang -> Chọn liên kết sản phẩm nên phân tích -> Thứ nguyên ổn phụ -> Người dùng.Bước 2: Trong mục Thđọng nguim phụ -> Người dùng chúng ta có thể đối chiếu những số liệu về nam nữ, giới hạn tuổi, sở thích, địa điểm địa lý… Từ việc so sánh đó chúng ta có thể áp dụng nhằm target đối tượng người tiêu dùng mang lại quảng cáo Facebook.Sử dụng Pixel Facebook

Cài pixel Facebook trên trang web theo dõi và quan sát cookie người sử dụng nhằm tạo ra tệp đối tượng người sử dụng tiềm năng. Hướng dẫn setup px cực kỳ đơn giản và dễ dàng những bạn có thể tìm thấy những bài viết trên mạng có tương đối nhiều.

Nếu quan trọng Lúc tất cả thời hạn bản thân đã viết về px Phần đồ họa lúc Facebook cấp mang lại mã pixel nhỏng hình sau, Việc còn lại là các bạn copy mã này tích hợp bên trên thẻ của web bạn là xong.

Sử dụng Stalkscan để phân tích hành vi profile Facebook tiềm năng

Nghiên cứu vãn hành động cá nhân cơ mà chưa hẳn mượn nick ngẫu nhiên, tương xứng cùng với câu hỏi bạn vào post đối thủ xuất hiện độ chục cá thể rồi quăng quật giấy bút ra ghi chxay lại hồ hết hành động thông thường của mình. Toàn bộ hành động lượt thích trang gì phản hồi nơi đâu, mê say gì đăng gì đông đảo được show ra không còn theo trình tự thời hạn nhé.

Cách 1: quý khách hàng tầm nã cập: https://stalkscan.com/

Cách 2: Tại tức thì trang chủ dán đừờng link protệp tin cá nhân của bạn bạn có nhu cầu phân tích vào với coi kết quả

Có không ít thứ bọn họ tất cả thêm xem được. Dùng cách này so với mọi profile khách hàng tiềm năng nhằm thu tệp tài liệu về : Nhân khẩu học tập, hành vi, ssống thích… Để cần sử dụng cho target Facebook Ads.

Xem thêm: Bảng Giá Bánh Trung Thu Givral 2019 : Mẫu Hộp Mới, Vị Vẫn Ngon

Nó kết quả thế nào còn sinh hoạt tứ duy với Việc đọc tài liệu đối chiếu của mỗi cá nhân. Chắc chắn vấn đề này chúng ta cần là tín đồ thực hiện. Công cầm phần tích protệp tin cá thể này, giúp bạn so sánh chân dung quý khách của bản thân. Từ đó tất cả thêm nhiều tứ duy về kiểu cách chế tác đối tượng người dùng PR bên trên Facebook cho thành phầm của công ty.