[CHIA SẺ] 7 TUYỆT CHIÊU TIKTOK MARKETING THU HÚT TỚI HÀNG NGÀN FOLLOW CHO NEWBIE

  -  

Tiktok Marketing - Hiện nay với Tiktok đã tăng trưởng khá nhiều, thu hút nhiều người tham gia, nhờ vậy có nhiều doanh nghiệp đã xây dựng hệ thống Marketing trên kênh Tiktok. Hôm nay, ZaFaGo đã xây dựng và chia sẻ với bạn về 7 tuyệt chiêu xây dựng Tiktok Marketing thu hút tới hàng ngàn Follow cho Newbie. Cụ thể về các tuyệt chiêu đó được tổng hợp chi tiết trong bài viết dưới đây.

Bạn đang xem: [Chia sẻ] 7 tuyệt chiêu Tiktok Marketing thu hút tới hàng ngàn Follow cho Newbie

Tạo dựng ra Tiktok for Business và thiết lập profile hoàn chỉnh:

Bước đầu tiên (rõ ràng) là tải xuống ứng dụng. Nó có sẵn trên Apple App Store và Google Play. Bạn cũng có thể truy cập nó thông qua máy tính để bàn, nhưng các tính năng của nó dễ sử dụng hơn trên thiết bị di động. Chỉ cần tìm kiếm “TikTok” trong cửa hàng ứng dụng của bạn và tìm ứng dụng có biểu tượng nốt nhạc rồi tải xuống.

Tìm hiểu về Tiktok for Business

Bạn có 3 lựa chọn để tạo tài khoản Tiktok, đó là tạo bằng email / số điện thoại, đăng nhập bằng Facebook và đăng nhập bằng Google. Tuy nhiên, để quản lý tài khoản tốt hơn và tránh thêm rủi ro, bạn nên tạo tài khoản bằng email / số điện thoại. Sau đó để tiktok hoạt động bạn cần xác nhận bằng email mà bạn đã đăng ký. Tiếp theo, bạn cần hoàn thành hồ sơ của mình bao gồm:

  • Ảnh đại diện: bạn nên để ảnh đại diện là logo công ty, nếu có thể bạn nên cách điệu một chút để phù hợp với kênh tiktok
  • Tên: có thể đặt theo tên công ty + sản ​​phẩm của bạn hoặc mục đích mà bạn muốn hướng tới.
  • ID tiktok: giống như tên kênh, ID tiktok phải hiển thị tên công ty và sản phẩm của công ty.
  • Tiểu sử: viết một đoạn giới thiệu ngắn ấn tượng về công ty.
  • Các nền tảng khác: Bạn có thể liên kết trên các nền tảng instragram, facebook hoặc thương mại điện tử của mình

Sau khi hoàn thành các bước trên, bạn chọn đổi sang tài khoản Pro để thuận tiện hơn. Cụ thể sẽ có 2 loại tài khoản là "Người tạo" và "doanh nghiệp".

Những công cụ cần thiết nhất để tạo ra nội dung Tiktok Marketing

Khi mới bắt đầu làm video tiktok, bạn thường loay hoay lựa chọn công cụ làm nội dung phù hợp. Tôi đã từng như vậy, nên trong bài viết này tôi quyết định tổng hợp những công cụ dễ dàng và hiệu quả nhất phù hợp với những người mới bắt đầu. Chỉ cần sở hữu 3 ứng dụng sau là bạn đã có thể tạo ra một video marketing chất lượng, chân thực và bắt mắt.

Ứng dụng thiết kế video, ảnh chuyên nghiệp:

Loại ứng dụng được thiết kế với cả phiên bản máy tính và điện thoại, dễ sử dụng và nhanh chóng. Bạn hoàn toàn có thể tạo video theo cách. Dễ dàng chỉ hơn 10 phút. Có 3 tính năng nổi bật trong ứng dụng này: thay thế, hiệu ứng và bộ lọc

  • Hiệu ứng: ngoài việc có sẵn nhiều mẫu hiệu ứng đẹp và độc đáo, ZaFaGo còn có một tính năng rất đặc biệt mà các ứng dụng chỉnh sửa video khác không có được, đó là hiệu ứng tách nền. Bạn hoàn toàn có thể tách hình ảnh khỏi nền của nó hoặc bạn có thể loại bỏ bất kỳ yếu tố nào bạn muốn.
  • Thay thế: từ các mẫu có sẵn cho video tiktok, bạn có thể thay thế, thêm bớt, chèn vào video của mình
  • Bộ lọc: canvas có sẵn cho bạn lựa chọn với nhiều màu sắc. Ngoài ra, bạn có thể tự tùy chỉnh theo sở thích cá nhân của mình.

Tạo video Tiktok Marketing từ các ứng dụng nổi bật

Ngoài ra, ZaFaGo còn có một tính năng cực kỳ hữu ích cho các nhà tiếp thị tiktok, đó là khả năng thêm văn bản và một số hình ảnh, video đồ họa.

Văn bản: đầu tiên bạn nhấp để chọn văn bản, Sau khi đã thêm văn bản, bạn có thể bắt đầu tùy theo mục đích của video của mình với các tính năng sau:

  • Chỉnh sửa: Bạn có thể thay đổi kiểu phông chữ cho phù hợp với video của mình
  • Time news roman: ZaFaGo cho phép bạn sử dụng các phông chữ có sẵn hoặc tải các phông chữ bạn muốn sử dụng.
  • 82,5 pt: Bạn có thể thay đổi cỡ chữ thành nhỏ bằng cách nhập cỡ chữ mong muốn vào ô này hoặc bạn cũng có thể kéo và thả trực tiếp trên văn bản
  • Thay đổi màu văn bản: ZaFaGo cho phép bạn chọn màu văn bản trong bánh xe màu hoặc sử dụng các màu gợi ý dựa trên màu của hình ảnh ..
  • Hình ảnh đồ họa, video: Bạn chọn mục thành phần sẽ thấy có rất nhiều sản phẩm đồ họa bắt mắt như ảnh, đồ họa hoạt hình, ảnh động, hình vẽ, ... 

Để chọn được hình ảnh phù hợp, bạn chỉ cần gõ tìm kiếm. đánh dấu từ khóa bạn muốn sử dụng. Sau đó Canva sẽ đưa ra một số gợi ý để bạn có một trận đấu tốt nhất. Sau khi chỉnh sửa xong video, bạn sẽ tải video xuống và sử dụng cho hoạt động của mình.

5 bước tạo ra một Video Tiktok Marketing chuyên nghiệp:

ZaFaGo có thể xa lạ với một số bạn, nhưng chắc chắn bạn đã ít nhất một lần nghe đến Capcut nếu bạn quan tâm đến tiktok. Có 3 bước để tạo một video tiếp thị tiktok hoàn chỉnh:

 Bước 1: Tải video lên, cắt, ghép video theo thứ tự nội dung đã biên soạn. Bạn mở ứng dụng Capcut và bấm vào dự án mới

Bước 2: Tải video hoặc hình ảnh phù hợp lên. Trong các hình ảnh, video mà bạn sắp xếp lại theo trình tự mong muốn. Sau đó, trong mỗi video bạn cắt, kết hợp các phân đoạn cho phù hợp.

Bước 3: Bạn chọn tách để ngắt đoạn video cần cắt. Bạn chọn tốc độ nếu muốn tăng tốc độ video hoặc giảm tốc độ video.

Bước 4: Chọn chuyển tiếp và màu sắc phù hợp cho video của bạn. Có rất nhiều hiệu ứng có sẵn trong ứng dụng bao gồm hiệu ứng chuyển cảnh, hiệu ứng cho toàn bộ video. Đặc biệt video có nhiều chế độ màu cho bạn lựa chọn.

Bước 5: Bạn có thể chèn logo, dấu tích xanh tự tạo vào cuối video để tạo sự tin tưởng cho người xem.

Sau khi hoàn thành các bước trên, bạn chỉ cần chọn nhạc phù hợp hoặc xuất và chọn nhạc trên tiktok.

Sử dụng Google voice cho âm thanh của vide tiktok marketing

Ứng dụng tạo giọng nói cho video bằng giọng chị google:

Ứng dụng này cực kỳ thích hợp cho những bạn ngại nói nhưng không muốn dùng chữ chạy. Để tải xuống google voice, hãy làm theo các bước sau:

  • Truy cập trang web https://soundoftext.com
  • Nhập nội dung cần thực hiện vd: Lại là tôi Eon.
  • Sử dụng tiếng Việt hoặc các dấu khác tùy thích
  •  Nhấp vào nút Gửi, sau đó một tệp âm thanh giọng nói của Google
  • Nghe lại và tải xuống thiết bị của bạn

Các lưu ý bạn cần biết khi bắt đầu làm nội dung Tiktok

Trong phần dưới đây, ZaFaGo chia sẻ với bạn về các lưu ý cần thiết nhất khi mới bắt đầu làm nội Tiktok. Bạn cùng nắm bắt kỹ về các thông tin lưu ý ở dưới đây nhé:

Vấn đề liên quan đến bản quyền:

Vấn đề bản quyền là vấn đề gây tranh cãi nhất kể từ khi nền tảng tiktok nổi lên. Có 2 vấn đề bản quyền mà mọi người dành thời gian quan tâm:

·        Vấn đề bản quyền: Nhạc bản quyền trên tiktok vẫn là một nỗi nhức nhối đối với các nhà phát hành nhạc và các nền tảng phát trực tuyến. Một số người cho rằng việc sử dụng quá nhiều bài hát trên kênh tiktok cũng sẽ làm giảm tương tác. Tuy nhiên, cũng có người cho rằng điều đó không bị ảnh hưởng vì chính các ca sĩ đã sử dụng chúng trong các video tiktok của mình. Tóm lại, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các video tiktok có sẵn trên thị trường nhưng không được sử dụng quá nhiều vào nó. Và đặc biệt chỉ sử dụng trong video dưới 1 phút

·        Các vấn đề về bản quyền thương hiệu: Không giống như các vấn đề bản quyền âm nhạc, thương hiệu là một vấn đề rất khác. Nếu bạn sử dụng hình ảnh của các thương hiệu lớn mà không được phép, Tiktok sẽ đánh giá bạn là kẻ mạo danh và đánh giá xấu kênh của bạn. Từ đó, tương tác bóp video của bạn, thậm chí có thể chặn / báo cáo kênh của bạn khỏi Tiktok.

Xem thêm: Đây Là Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Cho Cửa Hàng Tốt Nhất, Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Cho Cửa Hàng Tốt Nhất

Một số lưu ý khi làm Video Tiktok Marketing

Những nội dung khác cần tránh khi làm Tiktok marketing:

Tik Tok là một trong những nền tảng được đánh giá là thấu hiểu người xem và tạo môi trường trong sạch nên một số nội dung sẽ được Tiktok xem xét và tương tác. Những nội dung đó bao gồm:

  • Vấn đề bán hàng (số điện thoại, mua bán, liên hệ, ...)
  • Hành vi vi phạm đạo đức (chửi thề, ngón giữa, xúc phạm người khác, ...)
  • Chủ đề tình dục
  • Xăm hình
  • Sử dụng vũ khí
  • Hình ảnh và video về người chết, tai nạn
  • Video lạm dụng và đánh đập trẻ em

Một số lỗi thường gặp khi phát triển Tiktok:

  • Không reup các video khác đã tải lên tiktok mặc dù đã xóa logo kênh (AI của Tiktok có khả năng nhận diện các video đã đăng và bóp chết sự tương tác trên kênh của bạn)
  • Gọi để điều hướng đến một kênh khác trên tiktok video
  • Mua kênh có sẵn người theo dõi nhưng nội dung khác nhau => phải xây dựng kênh từ đầu
  • Tôi đã đăng rất nhiều trong những ngày đầu tiên, nhưng sau một vài tuần tôi lại đăng video
  • Các chủ đề không nhất quán giữa các video

Cách xác định về khối lượng khách hàng mục tiêu trên kênh Tiktok của bạn

Bạn hy vọng sẽ tiếp cận được ai trên TikTok? Trước khi bạn bắt đầu tạo nội dung, hãy tìm hiểu về nhân khẩu học TikTok và xác định những người có thể quan tâm đến thương hiệu của bạn.

Hãy dành một chút thời gian để nghiên cứu khán giả của bạn trên các nền tảng khác và tìm kiếm các bản sao trên TikTok. Nhưng không loại trừ những khán giả mới hoặc không mong đợi. Đối tượng hiện tại của bạn có thể không ở trên TikTok, nhưng có thể có các nhóm con có sở thích liên quan hoặc hơi khác nhau trên nền tảng. Ví dụ: đối tượng của nhà xuất bản sách dành cho trẻ em có thể bao gồm các tác giả LinkedIn, độc giả trên Instagram và người vẽ tranh minh họa TikTok. Các bước để xác định tệp khách hàng mục tiêu tốt nhất cho kênh của bạn trên Tiktok như sau:

·        B1: Tìm kiếm các kênh có nội dung tương tự với bạn (kênh đối thủ cạnh tranh), chọn kết quả tìm kiếm hàng đầu. Sau đó, vào kênh của đối thủ cạnh tranh để xem những người theo dõi kênh đó.

·        B2: Dựa vào dữ liệu đó, bạn xác định đối tượng mục tiêu mà kênh hướng đến bao gồm: độ tuổi, giới tính, nơi ở, ..

·        B3: So sánh với đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn đã đề ra từ đó tìm đối tượng mục tiêu giao nhau chính là tệp khách hàng mà bạn đã chọn.

Xác định về mục tiêu khách hàng trên TikTok

Tổng hợp những tips cần biết để Video TikTok Marketing dễ lên xu hướng

Trong bất kỳ lĩnh vực hoạt động nào từ học tập đến kinh doanh, chúng ta cần biết những mẹo để tiến nhanh hơn và đạt được kết quả tốt hơn. Cụ thể về các tips cần thiết dưới đây:

Khung giờ để đăng video Tiktok Marketing:

Thời gian đăng là yếu tố quan trọng và quyết định số lượt xem video trên kênh của bạn. Theo báo cáo của Tiktok, thời điểm vàng để đăng video bao gồm:

·        Sáng: 7h - 9h. Đây là thời điểm mọi người thức dậy, ăn sáng và lướt điện thoại di động.

·        Buổi trưa: 11:30 am - 1:30 pm Vào khung giờ này, mọi người thường nghỉ trưa và nghỉ trưa và lượng khách vào thời điểm này được đánh giá là khá đông.

·        Buổi tối: có 2 khung giờ được mọi người ghé thăm nhiều là 7h - 9h và 10h - 12h. Mọi người thường dành thời gian buổi tối để nghỉ ngơi, thư giãn.

Sử dụng các hashtag phổ biến và hashtag người nổi tiếng:

Nếu trên facebook tìm kiếm thông tin thông qua một câu truy vấn thì trên Tiktok đó là một hashtag. Hashtag là một phần không thể thiếu trong bất kỳ video Tiktok nào. Vị trí đặt video hiệu quả sẽ giúp video của bạn hiển thị tốt hơn và thu hút nhiều lượt xem hơn. Tuy nhiên, không phải cứ có nhiều hashtag là tốt mà phải chọn được một hashtag hiệu quả, phổ biến và phù hợp với nội dung video của bạn. Có 3 loại thẻ bắt đầu bằng # nên được sử dụng trong video:

·        Thẻ bắt đầu bằng # thương hiệu và cá nhân.

·        Thẻ bắt đầu bằng # thịnh hành

·        Thẻ bắt đầu bằng # của người nổi tiếng

Ngoài 2 hashtag trên thì hashtag người nổi tiếng cũng là một trong những hashtag giúp tăng phạm vi tiếp cận của bạn. Không giống như những hashtag thương hiệu, những hashtag của người nổi tiếng sẽ không làm giảm đi sự tương tác của bạn mà ngược lại nó còn mang lại cho bạn những lợi ích không ngờ.

Sử dụng các hashtag phổ biến

Tương tác với tất cả các nội dung tương tự ở trên Tiktok:

Việc đầu tiên sau khi tạo kênh Tiktok là tương tác với các kênh phổ biến, có lượt tiếp cận cao. Ngoài ra, hãy tìm các kênh có chủ đề tương tự như chủ đề của bạn đang thịnh hành và theo dõi khán giả đang tương tác với kênh đó. Những người theo dõi kênh đó là tệp tốt nhất, họ thích nội dung chủ đề như vậy.

Mỗi ngày bạn có thể theo dõi khoảng 300-400 người, mỗi lần khoảng 30 người. Với tỷ lệ follow lại của người dùng thường từ 10% - 30%. Vì vậy, ít nhất 30 người theo dõi mỗi ngày.

Những xu hướng nội dung trên Tiktok:

Tiktok khuyến khích người dùng sử dụng Tiktok Marketing theo một chủ đề xuyên suốt tất cả các video. Xây dựng một khái niệm ngay từ đầu sẽ giúp doanh nghiệp của bạn được công nhận tốt hơn. Bên cạnh đó, Tiktok sẽ giúp bạn tiếp cận những người dùng khác quan tâm đến nội dung của doanh nghiệp bạn. Cách xây dựng nội dung Tiktok Marketing trong tháng đầu tiên

·        Trong tháng đầu tiên, hãy đồng bộ các hashtag trong các video của doanh nghiệp để Tiktok xác định được nội dung và chủ đề kênh của bạn.

·        Trong các video, hãy chú ý tạo 3s - 5s đầu để thu hút người xem để giữ chân người xem video của bạn lâu hơn

·        Trong tuần đầu tiên, hãy tích cực đăng tải video lên ít nhất mỗi ngày / 1 video cùng chủ đề để thu hút người xem hiểu kênh tiktok của bạn. Những video đó phải có độ dài từ 15 giây đến 45 giây

·        Lên kế hoạch quay trong tuần đầu tiên để theo dõi tiến trình hoạt động của doanh nghiệp

Xu hướng nội dung mới nhất của Tiktok

·        Chia sẻ video giáo dục

·        Tham gia thử thách, đề xuất hashtag tiktok

·        Chia sẻ kiến ​​thức chuyên môn trong một lĩnh vực nhất định

·        Đánh giá (đánh giá ẩm thực, đánh giá địa điểm du lịch, ..)

·        Thể hiện khả năng và tài năng của bạn.

Các xu hướng phổ biến trong xây dựng nội dung Tiktok

Phương thức quảng cáo Tiktok bán hàng chuyên nghiệp

Để sử dụng tốt nền tảng Tiktok ads, bạn cần hiểu các loại quảng cáo Tiktok hiện có và cách chúng hoạt động. Cụ thể về phương thức quảng cáo ở dưới đây:

Những loại quảng cáo Tiktok đang có:

Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu (Quảng cáo video gốc trong nguồn cấp dữ liệu): Quảng cáo tiktok trong nguồn cấp dữ liệu là quảng cáo được đặt ở cuối video TikTok. Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu TikTok có giá cả phải chăng hơn quảng cáo thương hiệu, vì vậy hình thức này sẽ phù hợp hơn với các thương hiệu nhỏ. Quảng cáo này sẽ dẫn đến trang đích của doanh nghiệp bạn như website, instagram, ..

Quảng cáo tiếp quản thương hiệu: là quảng cáo toàn màn hình. Quảng cáo này sẽ xuất hiện khi người dùng Tilktok mở ứng dụng. Và quảng cáo sẽ được liên kết với một trang web, nền tảng khác hoặc video của nhà quảng cáo. Quảng cáo sẽ bị giới hạn tùy thuộc vào ngân sách cũng như đối tượng mục tiêu của bạn.

Thách thức về thẻ bắt đầu bằng #: Bạn có thể tạo thẻ bắt đầu bằng # riêng cho thương hiệu của mình bằng cách liên hệ với Tiktok và đồng ý với họ về các mục được bao gồm.

Phương thức quảng bá tốt nhất trên Tiktok

Các yếu tố cần có để quảng cáo Tiktok:

·        Địa chỉ Email Hoạt động: có thể là địa chỉ email công ty hoặc email cá nhân miễn là có thể truy cập được.

·        Trang đích để bán hàng: bạn có thể sử dụng trang web để tạo trang đích cho doanh nghiệp của mình

·        Thẻ ghi nợ Visa / Mastercard để thanh toán quảng cáo Tiktok. Sử dụng quảng cáo tiktok trả phí cũng như các nền tảng facebook, google.

·        Tránh sử dụng hình ảnh người nổi tiếng mà không được phép hoặc nội dung bị cấm nêu trên

Không chỉ với những thông tin chia sẻ trên đây về Tiktok Marketing, bạn có thể đến trực tiếp với ZaFaGo sẽ được kênh bán hàng chuyên nghiệp. Trong khi đó, ZaFaGo là một trong những đơn vị Agency đảm bảo cho tất cả các doanh nghiệp bán hàng hiệu quả nhất.

Xem thêm: Mục Tiêu Nghề Nghiệp Là Gì? Cách Viết Mục Tiêu Nghề Nghiệp Ấn Tượng

Xem thêm : Cách làm video quảng cáo TikTok hiệu quả và thu hút

Để được hỗ trợ tốt nhất, bạn có thể liên hệ trực tiếp với ZaFaGo theo thông tin dưới đây:

Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Truyền Thông ZAFAGO

·        Địa chỉ ĐKKD: Văn phòng 02, Tầng 08, Tòa nhà Pearl Plaza, Số 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Q. Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

·        Số giấy chứng nhận ĐKKD: 0315605048. Ngày cấp: 04/04/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hồ Chí Minh. Đại diện pháp luật: Mai Thanh Hòa.

·        Văn phòng làm việc: Tầng 4, Tòa nhà HATA số 115 Phạm Viết Chánh, Phường 19, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

·        Hotline: 0888040406

·        Email: [email protected]

·        Website: www. zafago. com