Nghệ thuật bán hàng trên facebook
Ngày ni, sale online đã trở thành xu hướng của thời đại. Nghệ thuật bán sản phẩm qua Facebook đỉnh điểm là yếu tố kiên quyết cần phải có để tín đồ bán sản phẩm rất có thể đem lại cho bạn lợi nhuận xịn. Hãy thuộc internetstartup.vn mày mò sâu hơn về vụ việc này nhé!
I. 10 nghệ thuật bán hàng bùng nổ qua Facebook
1. Giao diện Facebook đẹp cùng thu hút
Vì ấn tượng ban đầu bao gồm ảnh hưởng rất lớn tới quyết định mua sắm của người tiêu dùng bắt buộc bạn cần chăm chút ít kỹ lưỡng mang lại giao diện Facebook bán hàng của bản thân. Trong nghệ thuật bán sản phẩm qua Facebook, điều đầu tiên nhưng bạn cần có tác dụng đó chính là tạo được sự say mê cùng tò mò từ phía người dùng trải qua hình ảnh thương hiệu bắt mắt, cá tính và sáng tạo. Hơn nữa, gắng vì chưng tạo một trang để mọi người gồm thể “like” thì tốt nhất yêu cầu tạo một trang gồm thể kết bạn được. Vì khi tạo được một trang kết bạn, cửa sản phẩm online sẽ trở bắt buộc gần gũi hơn và bạn cũng chọn lọc được nhiều đối tượng người sử dụng, chủ động hơn trong việc kiếm tìm kiếm cũng như quảng cáo và giới thiệu.
Bạn đang xem: Nghệ thuật bán hàng trên facebook
2. Khoanh vùng người sử dụng tiềm năng
Không chỉ vào nghệ thuật bán hàng qua Facebook nhưng mà cả vào bán sản phẩm trực tiếp, để gia hạn được mức doanh số cao cùng ổn định thì người bán hàng cần Quanh Vùng đối tượng quý khách tiềm năng của mình. Rào cản lớn nhất Khi bán sản phẩm online đó chính là khoảng bí quyết. Khoảng giải pháp càng xa thì chi phí phục vụ càng lớn và điều này cản trở người tiêu dùng quyết định mua sắm chọn lựa. Do đó, bạn phải khoanh vùng những đối tượng quý khách hàng ở càng gần cửa sản phẩm càng tốt trải qua list do Facebook hỗ trợ.
3. Sử dụng công cụ “Tag” một phương pháp khoa học
“Tag” là một công cụ tuyệt vời mà lại Facebook cung cấp mang đến người dùng để dễ dàng kết nối với bạn btrằn. Trong nghệ thuật bán hàng online, nếu sử dụng tính năng này một bí quyết khoa học với xúc tích và ngắn gọn thì bạn sẽ thu về hiệu quả rất cao. Hãy luôn nhớ rằng ko được spam cùng gây ra những phiền toái đến bạn btrần của bạn lúc Tag một biện pháp vô tội vạ Facebook của họ.
Ttốt vào đó bạn chỉ phải Tag những sản phẩm và dịch vụ bao gồm chất lượng tốt nhất, tận dụng Tag ở những trang công cộng vắt vì chưng cần sử dụng cho trang cá thể, tránh Tag ở Fanpage của người nổi tiếng và đặc biệt là đề xuất Tag với những siêu thị online không giống để quý khách hàng dễ dàng so sánh những sản phẩm dịch vụ. Hãy lựa chọn đối tượng Tag một phương pháp hoàn hảo để mang đến người tiêu dùng thấy siêu thị bạn là lựa chọn tối ưu nhất.
4. Giao hàng thuận tiện, nhanh hao chóng
Như đã nói ở bên trên, rào cản lớn nhất Khi tiến hành bán hàng qua Facebook chính là khoảng giải pháp về địa lý. Các giao dịch đều diễn ra thông qua Internet đề xuất việc người tiêu dùng băn khoăn về chất lượng thực sự của sản phẩm là điều ko thể rời khỏi. Hầu hết những người bán hàng qua Facebook thành công xuất sắc nhất hiện ni đều tất cả bình thường chiến lược là rút ít ngắn khoảng bí quyết với khách hàng thông qua những cơ chế phục vụ thuận tiện, nhanh lẹ dĩ nhiên những ưu đãi hấp dẫn.
5. Chương trình khuyến mãi
Những chương trình khuyến mãi sẽ giúp thúc đẩy hoạt động sale của bạn và tiêu thụ một lượng sản phẩm tồn kho đáng kể. Thay bởi khuyến mãi giảm giá trên một số sản phẩm, bạn cần thực hiện khuyến mãi thông qua sản phẩm & hàng hóa thực tế. Đây được xem như là một nghệ thuật bán sản phẩm qua Facebook đỉnh cao nhưng bạn tránh việc bỏ qua. Ví dụ, với một siêu thị quần áo online giành cho phụ nữ, rứa vì mở đợt sale 30-một nửa mang đến toàn bộ sản phẩm thì bạn bao gồm thể đưa ra chính sách cài đặt 1 tặng 1 đối với một vài sản phẩm nhất định. Tất nhiên là bạn cần phải tính toán một biện pháp hợp lý sao cho số lượng hàng tiêu thụ được nhiều nhưng vẫn ko bị lỗ.
6. Hiệu quả của hình ảnh
Đối với bán hàng qua Internet, điều duy nhất gồm thể thu hút quý khách đến cửa mặt hàng của bạn chính là những hình ảnh về sản phẩm. Những hình ảnh độc đáo, sáng tạo và hợp xu hướng được sử dụng vào quảng cáo về thương hiệu xuất xắc những bức ảnh trả mỹ về sản phẩm sẽ là những sự lựa chọn tuyệt vời. Bên cạnh đó, những bức ảnh chụp ngẫu hứng mang ý nghĩa nghệ thuật cũng sẽ tạo nên hiệu ứng cao đến sản phẩm. Những bức ảnh này gồm thể ko được thực hiện bởi một êkip sản xuất chuyên nghiệp, cơ mà nạm vào đó là một đội ngũ quảng cáo với làm truyền thông mạng xóm hội đầy ngẫu hứng. Những ai nắm bắt được xu hướng này với tạo nên những hình ảnh của mình trở cần hấp dẫn thì sẽ là người thành công xuất sắc vào thế giới Facebook mới.
7. Crúc trọng thương hiệu
Trong marketing online, mọi giao dịch được diễn ra trọn vẹn dựa bên trên sự tin tưởng từ khách hàng với uy tín của cửa sản phẩm. Do đó điều quan liêu trọng bậc nhất để giữ chân quý khách cùng làm cho tăng độ phổ biến của sản phẩm đó đó là bạn cần hết sức quyên tâm tới hình ảnh thương hiệu. Mạng xã hội thực sự là một nhỏ dao nhì lưỡi. Nếu làm tốt thì tiếng tăm của bạn sẽ được phủ sóng rộng rãi, bạn sẽ gồm một trang bán sản phẩm với lượt Like cùng theo dõi và quan sát cực khủng. Ngược lại, chỉ cần bao gồm bất cứ một phản hồi không tốt như thế nào từ phía quý khách hàng được đăng lên thì ngay lập tức lập tức bạn sẽ bị tảo lưng và việc thất bại trong marketing chỉ là một sớm một chiều.
8. Chào mừng ngày đặc biệt một giải pháp sáng sủa tạo
Mỗi một dịp nghỉ lễ hoặc ngày đặc biệt như thế nào đó, sẽ tất cả vô vàn đợt sale khủng với các chế độ ưu đãi đặc biệt giành cho người sử dụng từ các cửa sản phẩm khác biệt. Trong nghệ thuật bán sản phẩm bùng nổ qua Facebook, bạn cần tạo ra sự khác biệt cùng sáng tạo giữa đám đông để thu về lợi nhuận cao. Để có tác dụng được điều này thì bạn cần gồm một bộ óc sáng tạo, tư duy không giống biệt với độc đáo nhưng vẫn phải đảm bảo về doanh thu.
9. Sử dụng trích dẫn một bí quyết trực quan
Theo thống kê, những lời trích dẫn nếu được sử dụng tinh ranh và hợp xu hướng sẽ đắm say được lượng tương tác rất lớn với sự quyên tâm đặc biệt. Tuy nhiên, những lời nói, những câu trích dẫn giỏi mà bạn sử dụng bên trên Facebook suy cho cũng đều là chữ mà thôi, vấn đề là những lời trích dẫn đó sẽ có tác dụng và hiệu ứng cao hơn nếu những điều ấy trở bắt buộc trực quan tiền.
10. Cập nhật timeline thường xuyên
Qua thời gian, những bài bác đăng bên trên timeline của Facebook cũng sẽ bị chìm dần Khi những bài mới được cập nhật. Làm sao để những bài đăng này còn có thể xuất hiện liên tục vào 4 - 5 tháng? Một gợi ý rất tốt đó chính là bạn bao gồm thể có tác dụng bài xích post kiểu điền vào chỗ trống, bài xích post sẽ bao gồm phần khoảng trống để mọi người đưa ra ý kiến. Giải pháp này cũng được coi là một nghệ thuật bán sản phẩm qua Facebook bậc thầy được rất nhiều người áp dụng với thành công xuất sắc.
II. Nghệ thuật bán hàng livestream đỉnh cao đam mê lượng view “khủng”
Nghệ thuật bán hàng livestream đỉnh cao
1. Lên list mọi thứ cần chuẩn bị đến buổi livestream
Tùy vào mức độ chăm nghiệp và quan liêu điểm riêng biệt của mỗi người mà lại bạn bao gồm thể đưa ra list mọi thứ cần chuẩn bị sẵn sàng mang đến buổi livestream. Trong đó, những thứ cần thiết với cơ bản nhất ko thể thiếu bao gồm:
Điện thoại: Để đã cho ra chất lượng hình ảnh tốt cùng âm tkhô hanh rõ nét, bạn cần tất cả một chiếc điện thoại thông minh hiện đại, camera với độ phân giải cao và hình ảnh sắc đường nét, pin đầy đủ. Đây là bước cơ bản trong nghệ thuật bán sản phẩm qua Facebook bằng livestream
Chân đế định vị: Thiết bị này nhằm đảm bảo điện thoại ko bị rung lắc trong quá trình xoay, khiến khó khăn chịu mang lại người xem và tạo cảm giác thiếu siêng nghiệp.
Thông báo trước về thời gian diễn ra buổi livestream để người cần sử dụng tiện theo dõi và quan sát. Tốt nhất là bạn cần đăng tải thông tin thiết yếu thức cách đó một ngày.
2. Thực hiện quay
Trang điểm nhẹ nmặt hàng trước khi quay: Việc make-up đơn giản sẽ giúp tạo ấn tượng tốt cùng thu hút sự chú ý mang đến người dùng bên trên facebook. Dường như, lúc bạn xuất hiện với một hình ảnh chỉn chu và xinh đẹp thì người xem cũng sẽ cảm nhận được sự tráng lệ cùng tôn trọng khách hàng của bạn. Trong nghệ thuật bán hàng livestream thì ngoại hình là một trong những yếu tố giúp “giữ chân” người coi thọ hơn.
Xem thêm: Fan Cứng Là Gì ? Cách Trở Thành Fan Cứng Trên Fanpage Facebook
Crúc ý ngôn ngữ cơ thể: Bạn cần mang đến thấy sự tự tin và thân thiện của bản thân vào suốt quá trình diễn ra buổi livestream. Sau đây là một số lưu ý rất hữu ích đến bạn:
Lòng bàn tay nếu không cầm sản phẩm thì cơ hội làm sao cũng mở ra để thể hiện sự thiện chí cùng hợp tác.
Mắt luôn chú ý thẳng vào camera Lúc nói chuyện với khách hàng hàng
Phải thường xuyên gật đầu đồng ý để thể hiện sự đồng thuận, gần gũi cùng thân thiết.
Cố gắng luôn mỉm cười với một gương mặt vui vẻ, rạng rỡ. Sẽ rất cực nhọc để một ai đó mua hàng của bạn trong thái độ cau gồm, khó chịu cả.
Sử dụng ngôn ngữ tích cực: Nhiều người có quan điểm mang lại rằng trong thời buổi “Nhà công ty livestream, người người livestream thì cần phải tạo một cái gì đó thật ấn tượng với không giống biệt”. Do đó, không ít người chọn phương pháp sử dụng những ngôn ngữ lóng, nói tục, chửi bậy Khi cù để hút lượt coi. Và thực sự thì những buổi livestream như vậy có lượt coi rất cao với lượng bình luận cũng rất nhiều. Tuy nhiên bao gồm người cung cấp đã phải thừa nhận rằng tỷ lệ đơn sản phẩm thành công xuất sắc là không cao vị khách hàng chỉ đặt mang lại vui sau đó không nhận mặt hàng. Do đó, lời khuyên từ kinh nghiệm của rất nhiều người bán sản phẩm qua Facebook đó là sử dụng ngôn ngữ mang tính tích cực, tôn trọng quý khách, thường xuyên ổn bày tỏ sự cảm ơn với phản hồi kịp thời cho những đề xuất của khách.
Không được để người xem phải chờ đợi quá thọ. Nhiều người thường bao gồm kiến thức ko chuẩn bị kỹ trước Khi livestream bán sản phẩm và vào quá trình cù phải bỏ đi cần hiệu quả với lại không tốt. Không phải ai cũng có kiên nhẫn để chờ đợi bạn cho nên hãy cố gắng gia hạn sự liên tục trong suốt quy trình cù.
Chính sách khuyến khích: Một phương pháp hay để tăng tương tác với chia sẻ đoạn phim của bạn đó chính là tặng vàng mang đến những ai like cùng giới thiệu đoạn Clip. Tận dụng kho bạn bè cổ của mỗi người, bạn sẽ bao gồm một lượng view cực khủng cùng khả năng phân phối được hàng cũng cao hơn rất nhiều.
3. Kết thúc và chốt đơn hàng
Với những shop gồm đội ngũ bán sản phẩm riêng rẽ thì việc chốt đơn rất đơn giản, thậm chí nó bao gồm thể diễn ra tức thì vào quy trình xoay. Thế nhưng nếu bạn chỉ có 1 hoặc rất không nhiều người thuộc thực hiện thì việc chốt đơn hàng cần phải được diễn ra ngay sau buổi livestream để tách không đúng sót. Muốn vậy, sau thời điểm đã kết thúc xong xuôi các nội dung đã chuẩn bị thì bạn phải sớm kết thúc buổi livestream đó, đừng quên cảm ơn mọi người đã dành riêng thời gian theo dõi và quan sát. Hãy liên lạc ngay với người sử dụng bởi từ bây giờ thời gian là yếu tố quyết định rất lớn tới tỷ lệ mua sắm của người sử dụng.
III. 3 bước bán hàng qua Facebook hiệu quả mang đến người mới bắt đầu
Nghệ thuật bán sản phẩm qua Facebook mang đến người mới bắt đầu
1. Chọnsản phẩm để bắt đầu bán sản phẩm online
Chắc chắn rồi, điều đầu tiên mà lại bạn cần có tác dụng đó đó là chọn sản phẩm để bán sản phẩm. Trong nghệ thuật bán hàng qua Facebook, việc lựa chọn sản phẩm đòi hỏi rất nhiều yếu tố. Các mặt sản phẩm gồm thể lựa chọn rất đa dạng, bản thân bạn cũng tất cả thể tự liệt kê ra danh sách những sản phẩm nhưng bạn sẽ cài đặt qua Facebook, từ đó đưa ra lựa chọn mà bạn chỉ ra rằng tốt nhất. Thường thì các mặt mặt hàng như xe hơi giỏi những sản phẩm điện tử gia dụng như truyền hình, tủ lạnh, sản phẩm giặt, điều hòa,... sẽ gồm rất không nhiều người download online. Chủ yếu những shop sử dụng Facebook như một phương tiện quảng cáo cùng sale.
Nếu là người mới thì bạn đề nghị bắt đầu từ những sản phẩm đang thịnh hàng, giá cả rẻ và được nhiều người ưa chuộng như quần áo, giày dxay, mỹ phẩm, đồ ăn, những thiết bị cá nhân… Đừng ngại cạnh trực rỡ với những siêu thị không giống bởi không nhiều nhất thì những sản phẩm này sẽ mang lại cho bạn thị trường rộng mở. Khó khăn ở đây đó đó là làm sao để sản phẩm của bạn không giống biệt và ưu việt hơn so với đối thủ của bản thân, để mang lại người sử dụng thấy họ nên chọn mua ở cửa sản phẩm của bạn chứ không phải ở đâu khác. Đó đó là nghệ thuật bán hàng đỉnh cao qua Facebook!
2. Chọn kênh bán sản phẩm bên trên Facebook
Bán hàng bên trên trang cá nhân: Điều này góp gia tăng sự tin tưởng từ phía quý khách. Đừng để quý khách hàng vào Facebook của bạn nhưng chỉ thấy chỉ toàn hình ảnh sản phẩm, họ bao gồm thể nghi ngờ đây là tài khoản giả bạn tạo ra mục đích kết bạn họ để bán sản phẩm. Hiện nay bao gồm rất nhiều người đang bán hàng bên trên Facebook tận dụng tài khoản cá thể rất tốt để thu về lợi nhuận. Họ liên tục chia sẻ công bố hữu ích, chăm sóc người sử dụng tiềm năng vào frienddanh mục, liên tục tương tác với người sử dụng để tạo mối quan tiền hệ. Dường như thì việc bán hàng trên Facebook cá nhân cũng sẽ góp thao tác làm việc đăng bài xích đơn giản, thuận tiện hơn.
Bán hàng bên trên Group: Cũng hoạt động gần tương tự như Fanpage nhưng ở phạm vi rộng lớn hơn, những Group trên Facebook là một môi trường tuyệt vời cho bạn quảng bá cùng giới thiệu sản phẩm của mình. Bên cạnh đó bạn cũng gồm thể tăng tương tác với người sử dụng. Tuy nhiên để tất cả thể thành công vào môi trường này đòi hỏi sản phẩm của bạn phải bao gồm tính độc đáo hoặc hấp dẫn hơn so với các sản phẩm không giống, nếu ko sẽ rất dễ bị quên khuấy.
3. Tìm kiếm người tiêu dùng tiềm năng
Bạn trọn vẹn tất cả thể dự đoán thù trước được đâu là quý khách hàng tiềm năng mang đến sản phẩm của mình. Tuy nhiên trong quá trình bán sản phẩm bên trên Facebook sẽ xuất hiện những yếu tố mới kế bên dự đoán thù của bạn. Việc nhưng bạn cần làm đó đó là suy nghĩ coi người tiêu dùng của bạn ở đâu. Cách mọi người vẫn thường có tác dụng đó là: Bạn tđắm say gia vào những team Facebook cơ mà gồm quý khách hàng tiềm năng của bạn vào đó và gửi yêu thương cầu kết bạn cho các member của team.
IV. Những không nên lầm thường gặp Lúc bán sản phẩm qua Facebook
Những không đúng lầm bao gồm thể mắc phải khi bán sản phẩm bên trên Facebook
1. Chọn sai sản phẩm
Trong nghệ thuật bán hàng qua Facebook, chọn sản phẩm vừa là bước đầu tiên vừa là giai đoạn quan tiền trọng nhất. Để chọn đúng sản phẩm, trước hết bạn cần liệt kê danh sách những mặt hàng có thị trường rộng cùng nhiều tiềm năng nhất hiện nay. Sau đó phân tích kỹ từng điểm mạnh và điểm yếu cũng như thuận lợi và thách thức Khi tiến hành sale. Quan trọng hơn là bạn phải đảm bảo sản phẩm của bạn tất cả sự khác biệt so với đối thủ để gia tăng lợi thế cạnh tranh mãnh. Ví dụ như giá bán ưu đãi hơn, mẫu mã bắt mắt, chất lượng tốt hơn, nguồn hàng thật, cơ chế khuyến mãi hấp dẫn…
2. Lạm dụng tools
Hiện ni có rất nhiều công cụ được quảng cáo là góp các bác kết bạn “tự động”, lập niông xã “tự động”, bán hàng qua facebook “tự động”. Nhiều người vì muốn tạo danh tiếng giả ngay từ đầu mà bỏ tiền cài tools với hy vọng rằng bản thân chạy mặt hàng trăm niông xã, mỗi nick full bạn 5000 người thì chỉ vài ba hôm là tất cả tệp người sử dụng 500.000 người. Tuy nhiên phương pháp làm này trọn vẹn không với lại hiệu quả như mong đợi cùng tỷ lệ mua sắm và chọn lựa cực kỳ thấp vì chưng những người bạn này có thể không nhiều hoặc ko quan tâm gì tới sản phẩm của bạn.
3. Spam
SPAM hay là không SPAM đó là điều tạo đề xuất sự khác biệt giữa một người làm marketing đích thực và người không chăm. Biểu hiện dễ thấy nhất của họ chính là liên tục đăng tải hình ảnh sản phẩm, viết bài quảng cáo lên news feed. Điều này sẽ khiến đến bạn btrằn của bạn cảm thấy phiền phức và khả năng cao là họ sẽ hủy kết bạn hoặc bỏ theo dõi. Dường như còn tồn tại rất nhiều kiểu spam như inbox tự động, đăng lên tường, gắn ảnh… tất cả đều rất thiếu chuyên nghiệp và phản tác dụng.
Xem thêm: Top 10 Phần Mềm Chỉnh Sửa Ảnh Đơn Giản Thay Thế Photoshop Tốt Nhất
Trong Khi đó, một chuyên gia bán sản phẩm qua Facebook sẽ say mê những người tiêu dùng phù hợp bằng những nội dung phù hợp, với luôn luôn để ý để không có tác dụng phiền những đối tượng khác.
Đó cũng chính là toàn bộ nội dung về Nghệ thuật bán hàng qua Facebook nhưng chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng rằng những báo cáo bên trên đây đã giúp ích phần làm sao đến bạn trong quá trình bán hàng online trên Facebook của bản thân. Cảm ơn bạn đã dành riêng thời gian theo dõi và quan sát và hẹn gặp lại bạn ở những bài bác viết tiếp theo!